Hướng Dẫn Cách Giặt Quần Jean Khi Mới Mua Về Bền Màu Như Mới

Đồ jean nói chung và quần jean nói riêng nếu không được giặt đúng cách sẽ rất dễ gặp phải tình trạng bị phai màu, nhanh giãn và không giữ được form dáng như ban đầu. Cùng Milvus tìm hiểu chi tiết các cách giặt quần jean khi mới mua về bền màu như mới qua bài viết dưới đây để khắc phục được những tình trạng trên!

Cách giặt quần jean khi mới mua về
Cách giặt quần jean khi mới mua về

Bật Mí Các Cách Giặt Quần Jean Khi Mới Mua

Ai cũng muốn được diện trên mình những bộ quần áo luôn trông sáng bóng, gọn gàng và mới tinh như khi vừa mua về. Bởi thời trang là một trong những phương tiện hữu hiệu giúp tôn lên vẻ đẹp, tính cách và gu thẩm mỹ của mỗi người. Đối với những chiếc quần jean khi mới mua về, bạn có thể tham khảo 3 cách giặt quần jean khi mới mua về đúng cách dưới đây:

Giặt tay quần jean mới mua giúp giữ form chuẩn

Không thể phủ nhận giặt máy là phương pháp giặt đồ nhanh chóng và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng tới form dáng, chất liệu, màu sắc của quần jean. Đồ jean nói chung và quần jean nói riêng nếu giặt bằng máy giặt thường gặp phải tình trạng bị nhão, chảy xệ, nhanh phai và rộng hơn so với trước. Bằng việc tác động một lực nhẹ, không chà xát quá mạnh, phương pháp giặt tay giúp giữ được vẻ đẹp và độ bền của quần jean.

Cách giặt quần jean khi mới mua về
Cách giặt quần jean khi mới mua về

Xem thêm: Mẫu Thời Trang Nữ

Giặt bằng nước lạnh pha chút muối đơn giản, bền màu

Muối có tác dụng giữ màu sắc quần áo, đặc biệt là đồ jean tốt. Trong đó việc giặt bằng nước lạnh có tác dụng giúp quần jean giữ được form dáng như ban đầu, không bị co giãn. Muối và nước lạnh kết hợp với nhau là một trong những cách giặt quần jean khi mới mua về hiệu quả không nên bỏ lỡ.

Cách giặt quần jean bằng nước lạnh pha muối như sau:

  • Đổ nước lạnh vào chậu đủ để ngâm toàn bộ quần jean;
  • Cho khoảng 1-2 thìa muối vào nước, sau đó khuấy đều cho tan;
  • Ngâm quần jean vào nước muối đảm bảo quần được ngâm hoàn toàn trong khoảng thời gian 1 giờ. Lưu ý, nên lộn mặt trái quần jean khi giặt;
  • Lấy quần jean ra, giặt tay và cuối cùng phơi trong bóng râm, dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
Cách giặt quần jean khi mới mua về
Cách giặt quần jean khi mới mua về

Giặt bằng nước lạnh đúng chuẩn giữ quần jean luôn mới

Đối với đồ jean, hãy sử dụng nước lạnh để giặt. Bởi nhiệt độ nước này sẽ giúp ngăn ngừa được tình trạng phai màu, đổi màu. Ngoài ra, đối với những màu nhuộm thủ công khi giặt bằng nước nóng sẽ rất dễ bay màu. Chọn nước lạnh để giặt là một trong những cách giặt quần jean khi mới mua về giúp quần luôn mới như ban đầu.

Mẹo Giặt Quần Jeans Sau Khi Mặc Nhiều Lần

Quần jean sau khi mặc nhiều lần vẫn giữ được form, màu sắc, độ bền như mới chỉ với một số mẹo giặt dưới đây:

Không nên giặt quần jeans quá thường xuyên để giữ được màu sắc và form dáng lâu hơn

Một trong những bí quyết giúp giữ được vẻ đẹp, độ bền của quần jean là không nên giặt quá nhiều lần. Quần jean sẽ có xu hướng dãn ra và phai màu đi sau mỗi lần giặt, đặc biệt nếu giặt bằng máy giặt hay nước nóng. Nếu quần không bám mùi, bụi bẩn hay thức ăn dính vào thì nên mặc ít nhất 2 lần rồi mới giặt.

Cách giặt quần jean khi mới mua về
Cách giặt quần jean khi mới mua về

Xem thêm: Mẫu Thời Trang Nữ

Khuyến khích giặt tay giúp quần jeans ít bị phai màu

Nếu muốn giữ màu sắc và chất lượng của quần jean trong một thời gian dài, nên cân nhắc giặt tay thay vì giặt máy. Bởi việc sử dụng tay tác động một lực nhẹ giúp quần giảm sự phai màu và chất lượng của vải.

Lộn mặt trái ra bên ngoài khi giặt để quần jeans luôn như mới

Lột mặt trái ra bên ngoài khi giặt là một trong những cách giặt quần jean khi mới mua về đúng cách. Bởi nhờ phương pháp này, mặt phải của quần sẽ ít tiếp xúc với nước, xà phòng và ma sát. Từ đó giúp quần luôn như mới trong thời gian dài.

Cách giặt quần jean khi mới mua về
Cách giặt quần jean khi mới mua về

Sử dụng nước giặt có độ tẩy nhẹ hoặc nước giặt giữ màu quần jeans bền đẹp

Nên cân nhắc lựa chọn nước giặt có độ tẩy nhẹ hoặc nước giặt dành riêng cho đồ jean. Bởi những loại nước giặt có độ tẩy mạnh thường chứa nhiều chất tẩy rửa hóa học. Điều này sẽ làm phai màu, sờn vải quần jean nhanh hơn.

Cách giặt quần jean khi mới mua về
Cách giặt quần jean khi mới mua về

Xem thêm: Mẫu Thời Trang Nữ

Giặt quần jeans với với áo quần cùng màu tránh bị lem màu

Quần jean rất dễ phai màu khi giặt, đặc biệt trong lần giặt đầu tiên. Vì vậy, không nên giặt quần jean với các loại áo quần khác màu cũng là một trong những cách giặt quần jean khi mới mua về đúng cách.

Chọn chu kỳ quay và nhiệt độ thấp nhất để quần jeans không bị co rút

Trong trường hợp giặt quần jean bằng máy giặt, có một lưu ý quan trọng để giúp quần jean không bị co rút, nhanh đổi màu là chọn chu kỳ quay và nhiệt độ thấp nhất. Chu kỳ quay và nhiệt độ thấp sẽ giảm ma sát giữa quần jeans và lồng giặt. Nước giặt có nhiệt độ từ 30 – 40 độ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho quần jean.

Kinh Nghiệm Phơi Quần Jeans Sau Khi Giặt

Bên cạnh nắm được các cách giặt quần jean khi mới mua về, để giúp quần luôn được bền màu như mới cần có phương pháp phơi đúng cách. Dưới đây là 3 kinh nghiệm phơi quần jean sau khi giặt không nên bỏ lỡ:

Phơi quần jeans bằng móc kẹp mau khô, giảm nhăn

Sử dụng móc kẹp để phơi quần jeans là một lựa chọn tuyệt vời để quần áo khô nhanh, ít nhăn và giữ được định hình tốt. Bằng việc phơi bằng móc kẹp, quần sẽ không bị ép sát vào nhau như khi phơi nằm ngang. Điều này giúp giảm thiểu sự hình thành của các nếp nhăn. Lưu ý, trước khi sử dụng móc kẹp để phơi quần, bạn nên giũ phẳng để quần rủ xuống, giữ nếp.

Cách giặt quần jean khi mới mua về
Cách giặt quần jean khi mới mua về

Chỉ sấy quần jeans ở nhiệt độ thấp giúp bền màu

Nhiệt độ cao trong quá trình sấy khô có thể làm cho các sợi vải của quần jeans bị co lại, gây ra sự phai màu và mất độ bền của chất liệu. Lựa chọn sấy quần jean ở nhiệt độ thấp giúp bảo vệ màu sắc và kéo dài tuổi thọ của quần jeans.

Không nên phơi quần jeans trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời giữ quần luôn như mới

Nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời có thể làm phai màu, co rút, biến dạng và làm mất đi cấu trúc vải của quần jean. Đặc biệt, nếu phơi quần trực tiếp dưới ánh nắng có thể làm quần khô cứng. Điều này sẽ mang tới cảm giác khó chịu khi mặc. Thay vào đó, nên phơi quần jean trong bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp.

Xem thêm: Mẫu Thời Trang Nữ

Mua Quần Jeans Chất Lượng, Bền Màu Tại Milvus

Ngoài cách phơi, cách giặt quần jean khi mới mua về đúng cách, một trong những yếu tố quyết định tới độ bền của quần jean là chất lượng quần. Quần có chất liệu tốt, màu nhuộm chất lượng, quy trình nhuộm hiện đại sẽ đảm bảo độ bền màu, giữ form dáng kể cả khi mặc nhiều lần.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc quần jean chất lượng để đồng hành lâu dài thì Milvus là một trong những thương hiệu uy tín không nên bỏ lỡ. Chúng tôi là đơn vị chuyên sản xuất quần jeans cao cấp với công nghệ và quy trình sản xuất hiện đại.

Tại Milvus, bộ sưu tập quần jean đều sử dụng loại vải cao cấp nhập khẩu với độ bền và độ co giãn vượt trội. Từng đường may được thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận và tinh tế. Quy trình nhuộm màu và hoàn thiện cũng được thực hiện dưới công nghệ hiện đại để mang tới cho khách hàng những chiếc quần jeans hoàn hảo nhất, giữ được độ bền màu ngay cả khi giặt nhiều lần.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới các cách giặt quần jean khi mới mua về, kinh nghiệm phơi và mẹo giặt quần jean để giúp bền màu, giữ form dáng chuẩn. Milvus hy vọng rằng những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích để từ đó tự tin khi diện chiếc quần jean mà mình yêu thích!