THÔNG TIN CHUNG
Họ và Tên |
|
Chức danh: |
Quản lý CRM – Dịch vụ khách hàng |
Bộ phận/ Phòng ban: |
Kinh doanh |
Thời gian làm việc: |
07:30 – 16:30 (từ thứ 2 đến thứ 7) hoặc theo chỉ đạo từ BGĐ. |
Nơi làm việc chính: |
20A đường TA 15, khu phố 6, Phường Thới An, Quận 12, TPHCM |
Quản lý trực tiếp: |
Trưởng phòng Kinh Doanh/ Giám Đốc Kinh Doanh |
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
– Quản lý hệ thống CRM (Customer Relationship Management) để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, nâng cao sự hài lòng và duy trì lòng trung thành. – Phát triển và triển khai các chiến lược dịch vụ khách hàng nhằm đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. – Tăng cường sự hiệu quả của các chiến dịch bán hàng và marketing thông qua dữ liệu khách hàng và phân tích hành vi tiêu dùng. |
TRÁCH NHIỆM
1. Quản lý hệ thống CRM:
- Xây dựng, triển khai và quản lý hệ thống CRM để thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng.
- Tích hợp hệ thống CRM với các phần mềm khác (ERP, POS, Email Marketing, etc.).
- Đảm bảo dữ liệu khách hàng chính xác và cập nhật thường xuyên.
- Theo dõi, phân tích và báo cáo hiệu quả của các chiến lược CRM, từ đó đề xuất cải tiến.
2. Phát triển chiến lược dịch vụ khách hàng:
- Xây dựng quy trình và chính sách dịch vụ khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ.
- Theo dõi các chỉ số liên quan đến dịch vụ khách hàng như NPS (Net Promoter Score), CSAT (Customer Satisfaction), tỷ lệ khiếu nại, v.v.
- Đào tạo và phát triển đội ngũ dịch vụ khách hàng để nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề và chăm sóc khách hàng.
- Phối hợp với các phòng ban (bán hàng, marketing, vận hành) để giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng.
3. Quản lý trải nghiệm khách hàng:
- Thu thập phản hồi của khách hàng qua các kênh khác nhau (email, hotline, mạng xã hội, khảo sát).
- Phân tích hành vi khách hàng để xác định các cơ hội nâng cao trải nghiệm.
- Đề xuất và triển khai các chương trình khách hàng thân thiết, ưu đãi đặc biệt hoặc chiến dịch cá nhân hóa.
4. Quản lý khiếu nại và giải quyết vấn đề:
- Giám sát việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng.
- Đảm bảo các vấn đề được xử lý kịp thời, đúng quy trình và giảm thiểu xung đột.
- Báo cáo định kỳ về số lượng và loại hình khiếu nại, từ đó đề xuất cải tiến dịch vụ.
QUYỀN HẠN:
- Được quyền ra quyết định liên quan đến chiến lược CRM và dịch vụ khách hàng trong phạm vi ngân sách được phê duyệt.
- Yêu cầu các phòng ban liên quan cung cấp thông tin, dữ liệu để phục vụ cho việc phân tích và triển khai các chiến dịch.
- Đề xuất tuyển dụng, đào tạo hoặc thay đổi nhân sự trong bộ phận dịch vụ khách hàng.
- Tiếp cận và sử dụng dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa các chiến lược kinh doanh.
TIÊU CHUẨN
Kiến thức |
– Hiểu biết về ngành hàng thời trang và kinh doanh siêu thị, đại lý, cửa hàng – Nắm bắt hành vi mua sắm của khách hàng. – Kiến thức triển khai và quản lý các hệ thống CRM. |
Kinh nghiệm |
– Có ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý CRM hoặc dịch vụ khách hàng. |
Tính cách/ Phẩm chất |
– Trung thực. – Chủ động trong công việc. – Tinh thần trách nhiệm cao. – Tôn trọng lẫn nhau trong công việc. – Chịu được áp lực công việc cao. – Hướng đến khách hàng, tận tâm và chu đáo. – Tư duy sáng tạo, chủ động đề xuất cải tiến. – Khả năng chịu áp lực cao và linh hoạt trong công việc. |
Kỹ năng / Năng lự: |
– Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm xuất sắc. – Khả năng phân tích dữ liệu khách hàng và tư duy chiến lược. – Kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề và đàm phán tốt. – Am hiểu về các công cụ và phần mềm CRM, Email Marketing, và phân tích dữ liệu. |
Giới tính |
Không yêu cầu |
Độ tuổi |
22 tuổi trở lên |
Trình độ tối thiểu |
Đại học |
Chuyên ngành |
Quản trị Kinh doanh, Marketing, Thương mại hoặc các ngành liên quan. |
NGƯỜI NHẬN VIỆC (Ký & ghi rõ họ tên) |
QUẢN LÝ TRỰC TIẾP (Ký & ghi rõ họ tên) |
TRƯỞNG PHÒNG NHÂN SỰ (Ký & ghi rõ họ tên) |
|
|
|